RECENT STORIES

สถานที่พักผ่อนหย่อนใจและขี่จักรยานเที่ยวในอัมสเตอร์ดัม

เนื่องจากแตงชอบการขี่จักรยานมากและเคยอาศัยอยู่ในเขต Amstelveen และ Amsterdam มาก่อน เลยอยากแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและขี่จักรยานเที่ยวที่ตัวเองชอบและได้ไปเที่ยวมาก่อนหน้านี้ ตอนปีแรก ๆ แตงยังไม่ค่อยกล้าไปไหนไกลๆ จนก่อนย้ายเมืองจาก Amsterdamมาที่ Nijmegenตอนนี้เลยแอบเสียดายที่เพิ่งมารู้จักบางที่ อยากบอกว่าอย่ากลัวที่จะออกไปสำรวจบริเวณรอบๆ ที่เราอาศัยอยู่ค่ะ มีบ้านหลังเล็กๆ น่ารักๆ และสวนสาธารณะที่สวยๆ รออยู่หลายที่เลยทีเดียว ^^

เริ่มจาก

1. Amsterdam Bos ซึ่งมี มีพื้นที่กว้างขวางมาก มีทางเข้าไม่ต่ำกว่า 4 ทาง อยู่ในเขต Amstelveen และกินบริเวณไปถึง Schipol เลยทีเดียว ภายในมีทั้งทะเลสาบ ป่า สะพาน ทุ่งหญ้าขนาดใหญ่ไว้ picnic, camping & barbecue และทางให้ขี่จักรยานหรือเดินเล่น รวมทั้งมีสนามกีฬาด้วย ทางเข้าด้านหนึ่งที่อยู่ใกล้กับ Vrij University Amsterdam มี information center เกี่ยวกับสวนสาธารณะไวเด้วย แล้วยังมีที่แข่งเรือพายและร้านอาหารไว้บริการด้านในด้วย

01 02

03 04

2. Amstel Park อยู่ริมแม่น้ำ Amstel ภายในมีสนามเด็กเล่น สวนสัตว์เล็ก ๆ สวนดอกไม้ ดอกไม้จะบานสวยมากช่วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม โดยสวนสาธารณะแห่งนี้ไม่อนุญาตให้นำรถจักรยานเข้าไปภายใน ด้านข้างฝั่งก่อนจะถึงทางขี่จักรยานริมแม่น้ำด้านนอก park จะมีกังหันแบบโบราณตั้งอยู่ 1 ตัวด้วย

05

3. Beatrixpark เป็นสวนสาธารณะที่มีขนาดเล็ก ภายในมีสระน้ำ สนามเด็กเล่น สนามหญ้าไว้ picnic และมีทางให้ขี่จักรยานหรือเดินเล่น

07

4. Vondelpark มีขนาดใหญ่ แต่คนค่อนข้างเยอะเพราะตั้งอยู่ใจกลางเมือง ภายในมีร้านอาหาร มีสระน้ำ มีฝูงเป็ด สนามเด็กเล่นและมีทางให้ขี่จักรยานหรือเดินเล่น ถ้าในวันที่อากาศดีๆก็จะมีทั้งคนดัชต์และชาวต่างชาติมาวิ่งออกกำลังกาย เล่น RollerSkate และ Skateboardกันเยอะ เลยที่เดียว บางครั้งก็มีการรวมตัวกันของนักวิ่งสมัครเล่นในอัมสเตอร์ดัมเพื่อมาฝึกซ้อมร่วมกัน สวนนี้สามารถเดินเข้าได้จากทางเข้าที่ติดกับ Hollands casino และ Leidseplein ด้วย

08

09  10

5. Rembrandt Park มีขนาดใหญ่ อยู่ทางฝั่งตะวันตกของเมือง ภายในมีสระน้ำ มีทางให้ขี่จักรยานหรือเดินเล่น บรรยากาศค่อนข้างสงบ

       11  12

6. Oosterpark สวนสาธารณะเล็ก ๆ ทางฝั่งตะวันออกของเมือง ภายในมีสระน้ำ มีฝูงเป็ด มีทางให้ขี่จักรยานและเดินเล่น

13 14

7. Flevopark park สวนสาธารณะขนาดใหญ่ ทางฝั่งตะวันออกของเมือง มีพื้นที่กว้างขวางมาก และมีที่ไว้ picnic & barbecueและสวนนี้อยู่ติดกับ Science Park Amsterdam

โดย – แตง Nijmegen

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.