RECENT STORIES

รายละเอียดและการลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม TSAN TRIP : Texel camp (6-8 ต.ค.)

สมาคมนักเรียนไทยในราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ ขอเชิญชวนทุกท่านไปร่วมท่องเที่ยวพักผ่อนบนเกาะ Texel ท่ามกลางบรรยากาศสีเขียวของอุทยานแห่งชาติ เดินย่ำก้นทะเล Wadden Sea ทะเลมรดกโลกยูเนสโก นำโดยไกด์ผู้เชี่ยวชาญ ทำกิจกรรมเอาท์ดอร์ เพ้นท์บอล ยิงธนู ปิ้งบาร์บีคิว พักผ่อนยาวๆกันสามวันสองคืน ในวันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม – วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2560 นี้

ลงทะเบียนเข้าร่วมได้ภายในวันที่ 29 กันยายน หรือจนกว่าจะมีผู้ลงทะเบียนเต็มจำนวน (ที่พักรองรับผู้เข้าร่วมได้ 36 คน)

postertexel2

1. กำหนดการ

กิจกรรมเริ่มเย็นวันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม – วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม โดยมีกำหนดการดังต่อไปนี้

(กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาสม โดยขึ้นอยู่กับข้อมูลการลงทะเบียนทั้งหมด)

ศุกร์ 6 ต.ค.

18.00 เป็นต้นไป เปิดรับลงทะเบียน ณ ที่พัก, สันทนาการ/พักผ่อนตามอัธยาศัย

เสาร์ 7 ต.ค. 

8.00 – 9.00 รับประทานอาหารเช้า

9.00 – 13.00 กิจกรรมสันทนาการที่ที่พักจัดให้ / กิจกรรมอิสระรอบเกาะ

13.15 – 13.45 เดินทางจากที่พักไปประภาคารประจำเกาะ & ชายหาดทางเหนือของเกาะโดย minibus หรือปั่นจักรยานประมาณ 50 นาที

13.45 – 15.00 รับประทานอาหารกลางวัน*, ชมประภาคาร**,เดินเล่นบนชายหาดตามอัธยาศัย

15.10 – 15.40 เดินทางไปจุดรวมพลของทัวร์ Mudflat walks : walking across the bottom of Wadden sea โดย minibus หรือปั่นจักรยานประมาณ 12 นาที

15.45 – 17.45 กิจกรรม Mudflat walks

17.45 – 18.15 เดินทางกลับที่พัก

19.00 เป็นต้นไป บาร์บีคิว, พักผ่อนตามอัธยาศัย

อาทิตย์ 8 ต.ค.

11.00 check out

*มีร้านอาหารอยู่ริมชายหาด 2-3 ร้าน ค่าอาหารกลางวันไม่รวมในค่าลงทะเบียน

**ประภาคารเก่าแก่สมัยสงคราม เปิดให้เดินขึ้นไปชมวิวทะเล North Sea ที่ความสูง 4.5 เมตร (บันได 153 ขั้น) ค่าเข้าชม 4 ยูโร 

2. รายละเอียดกิจกรรมสันทนาการที่ที่พักจัดให้

คณะกรรมการจะสรุปตารางกิจกรรมที่แน่นอนหลังปิดรับการลงทะเบียน  และจัดเก็บค่าเข้าร่วมกิจกรรมแยกในภายหลัง เนื่องจากการจัดกิจกรรมขึ้นอยู่กับจำนวนผู้เข้าร่วม

  1. Power kite (ชมตัวอย่างการเล่นที่นี่) – 19.35  ยูโร/คน
  2. Paintball – 23.50 ยูโร/คน (กระสุน 100 นัด)
  3. ยิงธนู – ราคาขึ้นอยู่กับจำนวนผู้เล่น (10 คน = ยูโร/คน ไปจนถึง 20 คน = 12.5 ยูโร/คน
  4. Bubble soccer (ชมตัวอย่างการเล่นที่นี่) – ราคาขึ้นอยู่กับจำนวนผู้เล่น (10 คน = 25 ยูโร/คน, 20 คน = 12.5 ยูโร/คน)

 

3. รายละเอียดกิจกรรมอิสระรอบเกาะที่สามารถเลือกทำได้เอง

สถานที่ กิจกรรม การเดินทางจากที่พัก
National dune park https://www.ecomare.nl/en/discover-ecomare-on-texel/dune-park/  เดิน/ปั่นจักรยานชม national park ศึกษาสิ่งมีชีวิตและพันธุ์ไม้ธรรมชาติด้วยเส้นทางระยะสั้น หรือ ระยะยาว 1.5 km สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน audio guide “IZI.travel”  สำหรับเส้นทางเดินและข้อมูลเกี่ยวกับธรรมชาติรอบๆได้ฟรี  
  • Texel hopper จากหน้าที่พัก (Bonte Koe)  → Ecomare (entree), 10 นาที
  • ปั่นจักรยาน 2.5 กม.
Shipwreck and beach combing museum Flora

https://www.juttersflora.nl/ 

เป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงของที่ถูกพัดมาเกยตื้นหาดรอบ Texel ตลอดระยะเวลา 75 ปีที่ผ่านมา เดินเป็นระยะทาง 600 เมตรจากที่พัก (ที่อยู่ : Pontweg 141A)
Local craft beer ‘Texels’ (http://www.texels.nl/nl/brouwerij-bezoek/proeflokaal/ ) ผลิตจากวัตถุดิบท้องถิ่นบนเกาะทั้งหมด มี 11 top-fermented beer ให้ชิมและซื้อ เปิดให้บริการ 10.30-18.00 น. มีทัวร์ชมขั้นตอนการทำเบียร์ (จองล่วงหน้า www.texels.nl) Texel hopper จากหน้าที่พัก (Bonte Koe) → Bierbouwerij, เดินต่อ 100 เมตรไปที่ Schilderweg 214 b
Labora ice-cream farm

(http://www.ijsboerderijlabora.nl)

ร้านไอศครีมแบบ traditional ที่ผลิตไอศครีมจากนมในฟาร์มที่รีดโดยหุ่นยนต์รีดนมที่มีการจัดแแสดงอยู่ภายใน เปิดใ้ห้บริการ 12.00 – 18.00 Texel hopper จากหน้าที่พัก (Bonte Koe) → Labora, ใช้เวลาประมาณ 26 นาที

4. รายละเอียดกิจกรรม Mudflat walks : Walking across the bottom of Wadden Sea

north-sea-355847

Wadden Sea คือชายขอบทะเล North Sea ส่วนด้านตะวันออกเฉียงใต้ติดกับประเทศเนเธอร์แลนด์ เยอรมัน และเดนมาร์ก ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย Unesco เนื่องจากความอุดมสมบูรณ์ทางชีววิทยาของหาดโคลน/ที่ราบน้ำขึ้นถึง (Tidal flats) สามารถเดินข้ามก้นทะเลได้ในช่วงน้ำลงต่ำ

กิจกรรม Mudflat walks จัดโดยศูนย์การเรียนรู้ธรรมชาติวิทยาประจำเกาะ Ecomare (https://www.ecomare.nl/) เนื่องจากมีกฏห้ามไม่ให้กลุ่มคนมากกว่า 6 คนเดินข้ามทะเลโดยไม่มีผู้เชี่ยวชาญ โดยจะใช้เวลาประมาณ 1.5-2 ชั่วโมง (ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ) ไกด์จะอธิบายสภาพโดยทั่วไปของทะเล Wadden see และสิ่งมีชีวิตที่จะพบเจอในบริเวณโดยรอบ

ทั้งนี้ Ecomare แนะนำว่าอากาศในทะเลจะเย็นกว่าบนบก จึงแนะนำให้พกสเวตเตอร์ติดตัว และสวมใส่รองเทาบู๊ท รวมถึงอาจเตรียมเสื้อผ้าไปเปลี่ยนหลังจบทริป

 

5. ค่าลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม

ค่าเข้าร่วมกิจกรรมเบื้องต้น 63 ยูโร ประกอบไปด้วย ค่าที่พัก(2 คืน รวม city tax) 36.5 ยูโร + ค่าทัวร์ Mudflat walk 5.5 ยูโร + อาหารเช้าจัดโดยที่พัก 11 ยูโร (5.5 ยูโร/วัน) + ค่าบาร์บีคิว เครื่องดื่ม และของว่างในที่พัก 10 ยูโร

ค่ากิจกรรมสันทนาการที่ที่พักจัดให้ จะเปิดให้ชำระหลังจากที่ปิดรับลงทะเบียนแล้ว เนื่องจากค่ากิจกรรมขึ้นอยู่กับจำนวนผู้สนใจทำกิจกรรมแต่ละประเภท

 

6. การเดินทางบนเกาะ Texel

รถโดยสารสาธารณะบนเกาะประกอบไปด้วยรถบัสประจำทางสาย 28 ที่ใช้นั่งจากท่าเรือข้ามฟากเข้าไปที่ที่พัก(ใช้ ov chipkaart ได้) และรถ Texel hopper (minibus) ซึ่งมีป้ายย่อยกว่า 40 ป้าย แต่ต้องจองที่นั่งออนไลน์และตรวจสอบเส้นทางผ่านเว็บไซต์ https://www.texelhopper.nl/ หรือโทรจองผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 0222-784 000 อย่างน้อยหนึ่งชั่วโมงก่อนเดินทาง

ทั้งนี้ คณะกรรมการแนะนำให้ท่านซื้อตั๋วแบบ daytrip (7.5 ยูโร) ในวันเสาร์ที่ 7 ซึ่งไม่จำกัดจำนวนรอบต่อวัน สำหรับใช้ทั้งกิจกรรมอิสระในช่วงเช้า เดินทางไปชายหาด และร่วมทัวร์ Mudflat walk ในช่วงบ่าย ผ่านเว็บไซต์ https://www.texelhopper.nl/#/new-ticket/day  

ในกรณีที่ท่านต้องการเดินทางด้วยจักรยานแทนรถโดยสารสาธารณะ สามารถเช่าจักรยานได้จากร้านเช่าด้านหน้าท่าเรือข้ามฟาก (ตรวจสอบราคาและเวลาเปิด-ปิด ที่  https://www.fietsverhuurtexel.nl/ ) หรือร้านเช่าด้านหน้าที่พัก (ตรวจสอบราคาและเวลาเปิด-ปิด ที่ http://wernersfietsverhuur.nl/  ) ทั้งนี้ การปั่นจักรยานจากแต่ละจุดบนเกาะไปยังที่พักใช้เวลาตั้งแต่ 15 นาที ถึง 50 นาที

 

7. การเดินทางมายังที่พักในคืนวันศุกร์

  • ลงรถไฟที่สถานี Den Helder*
  • นั่งรถบัสสาย 33 direction Steiger teso จากสถานี (ใช้เวลาประมาณ 10 นาที รถออกทุกๆ 1 ชั่วโมง – เช็คตารางเวลาออกรถได้ที่นี่) ไปลงสุดสาย (ป้าย Steiger teso – Den Helder ferry harbour –  Havenplein 3, 1781 AB Den Helder)
  • ซื้อตั๋วโดยสารเรือข้ามฟากไปเกาะ Texel ที่เคาน์เตอร์/เครื่องจำหน่ายตั๋วด้านหน้า หรือซื้อออนไลน์ ในราคาไป-กลับ 2.5 ยูโร โดยเรือออกรอบสุดท้ายเวลา 21.30 น.(เช็คตารางเวลาเรือข้ามฟากที่นี่) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20-25 นาที
  • นั่งรถบัสสาย 28 direction De Koog via Den Burg จากท่าเรือ (Veerhaven) ไปลงที่ป้าย Gerritslanderdijkje โดยใช้เวลาประมาณ 16 นาที รถออกรอบสุดท้ายเวลา 21.50 น. (เช็คตารางเวลาออกรถได้ที่นี่)

*สามารถซื้อตั๋ววันได้ในราคา 12.5 ยูโรที่นี่ ภายในวันที่ 30 กันยายนนี้

 

8. รายละเอียดเกี่ยวกับที่พัก

Bloem en Bos 1”ประกอบไปด้วยหอพักสองหอ สำหรับ 36 คน ค่าเข้าพัก 18.25 ต่อคนต่อคืน(รวม city tax) สามารถเช่าชุดผ้าปูที่นอนได้ในราคา 7.5 ยูโร หรือนำถุงนอนไปเอง โดยในบ้านพักจะมีโซนพักผ่อน ห้องครัว และลานด้านหน้าพร้อมเตาบาร์บีคิว

*ที่พักให้เช่าขั้นต่ำ 2 คืน จึงไม่สามารถเปิดให้ลงทะเบียนเข้าพักแบบคืนเดียวได้*

 

ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมภายในวันที่ 29 กันยายนได้ ที่นี่ 

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.