RECENT STORIES

ประมวลภาพงาน “FrieND 2017 กีฬาตรีสัมพันธ์ กำแพงหอหันเกมส์ ครั้งที่ 2” ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

ระหว่างวันศุกร์ที่ 24 มีนาคมถึงวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา สมาคมนักเรียนไทยในราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ (TSAN) ร่วมกับสมาคมนักเรียนไทยในสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีในพระบรมราชูปถัมภ์ (TSVD) และสมาคมนักเรียนไทยในฝรั่งเศส ในพระบรมราชูปถัมภ์ (AETF) จัดงาน “FrieND 2017 กีฬาตรีสัมพันธ์ กำแพงหอหันเกมส์ ครั้งที่ 2” ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี โดยมีผู้เข้าร่วมกว่า 70 คน

งานกีฬาตรีสัมพันธ์ กำแพงหอหันเกมส์ หรือ FrieND เป็นงานกีฬาที่เกิดขึ้นจากการร่วมมือของสมาคมนักเรียนไทยในสามประเทศ ได้แก่ เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ และฝรั่งเศส โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักเรียนไทยในต่างประเทศ ผ่านการแข่งขันกีฬา รวมถึงยังเป็นการขยายเครือข่ายนักเรียนไทยอีกด้วย ในปีนี้ได้มีการจัดการแข่งขันทั้งหมด 5 ชนิดกีฬา ประกอบไปด้วยฟุตซอล วอลเลย์บอล แชร์บอล แบตมินตัน และเทเบิลเทนนิส ซึ่งผู้ชนะของการแข่งขันแต่ละชนิดกีฬามีดังต่อไปนี้

  • ฟุตซอล: ทีมเยอรมนี ทีมที่ 1 (เบญจมันต์ ไรท์, ภูเบศ ปะสะกวี, วัศพล ชีวะเกรียงไกร, รชฤทธิ์ จำปาหวาย, มาร์ติน วิลเบอร์ก)
  • วอลเลย์บอล: ทีมผสม เยอรมนี+ฝรั่งเศส (เอกชัย มาตวงศ์, ภูษิต พ่อค้าผล, จีรวัฒน์ สร้อยผาบ, กลวัชร เม็งสุวรรณ, นัฐฏพล รัตนฤกษ์ขจร)
  • แชร์บอล: ทีมผสม สามประเทศ (จิราภรณ์ เดชคุ้ม, อิสสรา โอริคาสะ, อภิชญา เพ็ชรจันทร์, นิธิประภา โตเจริญวาณิช, ณัฐณิชา วีระธรรมนูญ, อรวรรณ์ อัมพร, ไพลิน ชานุค)
  • แบตมินตัน ชายคู่: กิตติศักดิ์ ถิ่นพันธุ์ และ รพีพัทธ์ บุญมงคลวัฒน์ (เยอรมนี)
  • แบตมินตัน คู่ผสม: กิตติศักดิ์ ถิ่นพันธุ์ และ ปราณี พฤกพัฒนาชัย (เยอรมนี)
  • เทเบิลเทนนิส: กฤศนิน ธัญญกุลสัจจา (เนเธอร์แลนด์)

นอกจากนี้ ยังมีการประกวดรางวัล Hot Guy & Spicy Girl และกองเชียร์ยอดเยี่ยมอีกด้วย โดยรางวัลนักกีฬาหนุ่มฮอตตกเป็นของ ธนาทรัพย์ บุณยบวรวิวัฒน์ (เนเธอร์แลนด์) รางวัลนักกีฬาสาวแซ่บได้แก่ นิธิประภา โตเจริญวาณิช (เนเธอร์แลนด์) และรางวัลกองเชียร์ยอดเยี่ยมเป็นของ รักษา สีลาพันธ์ (เนเธอร์แลนด์) และ เหมือนฝัน เตชะอ้าย (ฝรั่งเศส)

ในวันนี้ เราก็มีภาพบรรยากาศคร่าวๆ มาฝากชาว TSAN ทุกๆท่านเช่นเคย

ภาพโดย: อภิชญา เพ็ชรจันทร์, นัฐฏพล รัตนฤกษ์ขจร, รชฤทธิ์ จำปาหวาย, ภูษิต พ่อค้าผล

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.