RECENT STORIES

คำแนะนำสำหรับคนที่ถือ Visa “Search Year” ที่จะกลับเมืองไทยแล้ว แต่ยังอยากกลับมาเที่ยวเนเธอร์แลนด์อีกเป็นครั้งคราว

ในกรณีที่คนทำ Resident Permit ประเภท “Zoekjaar” (Search Year Visa) ต่อ แต่ใช้ไม่หมด แล้วต้องกลับไทย แต่ไม่อยาก Deregister ออกจาก Gemeente เพราะอยากกลับมาเที่ยวอีกนั้น

คำแนะนำคือ เราสามารถ ยื่น Deregister ได้เลย เพราะมันคนละเรื่องกับการคืน Resident Permit Card โดยขั้นตอนการ Deregister นั้น เค้าให้กรอกแค่ Leaving the Country Form แต่ไม่ได้ให้คืน Residence Permit ดังนั้น ถ้าหากเราวางแผนจะกลับมาเที่ยวอีกนั้น เราก็สามารถยื่น Deregister ได้เลย แล้วนำหลักฐานการ Deregister ไปยกเลิก Health Insurance สุดท้ายเราก็จะไม่ต้องเสียเงินค่า Insurance ไปเปล่าๆ เพื่อให้เราสามารถกลับมาเที่ยวอีกรอบค่ะ

โดย – ภัค Rotterdam

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.